Hiểm Hoạ Từ Túi Nilong

Cho đến ngày nay, nilong đã làm thay đổi môi trường của thế giới nhờ ưu điểm bền , rẻ , tiện dụng, chịu được các tác động thời tiết . Lâu tan biến , tồn tại hầu như được xem như là vĩnh cữu. Loại nilong này được nhân bản rộng rãi khắp nơi , trên nhiều lĩnh vực , ngành sản xuất và sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của con người.

Ngày nay túi nilon được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, nhưng với nhu cầu và cách sử dụng tràn lan của con người đã và đang ảnh hưởng xấu đến môi trường. Mỗi ngày, người dân xả thải ra hàng trăm triệu hằng trăm túi, bao bì nilon và chỉ một phần ít trong số này được thu gom, tái chế còn phần lớn thì vứt đi, gây lãng phí về mặt kinh tế và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Nhận thức được tác hại của túi nilon đối với môi trường và sức khoẻ cộng đồng, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những giải pháp mạnh để giải quyết vấn đề này như ban hành lệnh cấm sản xuất túi nilon khó phân huỷ, đánh thuế nặng đối với sản xuất túi nilon… Kenya: Năm 2017, Kenya đã chính thức quy việc sản xuất túi bóng là bất hợp pháp. Bất cứ cá nhân, tổ chức nào vi phạm sẽ bị phạt 4 năm tù và 38.000 USDẤn Độ cấm sản xuất, buôn bán và sử dụng túi nilon từ tháng 8/2003.San Francisco: Là thành phố đầu tiên ở Mỹ ban hành lệnh cấm sử dụng túi nilon ở trong các cửa hàng, thay vào đó là sử dụng túi sinh học được làm từ tinh bột ngô…

Là quốc gia đang phát triển, Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng”. Lượng rác thải nhựa đang ngày càng gia tăng nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực từ rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng. Bởi vậy Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt đề án tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt đến năm 2020. Theo đó, đến 2020, giảm 65% khối lượng túi nilon khó phân hủy sử dụng tại các siêu thị, trung tâm thương mại so với năm 2010; giảm 50% khối lượng túi nilon khó phân hủy sử dụng tại các chợ dân sinh so với năm 2010; thu gom và tái sử dụng 50% tổng số lượng chất thải túi nilon khó phân hủy phát sinh trong sinh hoạt.

Biết rằng túi nilong là loại túi có giá thành rẻ, tiện lợi cho mọi người nhưng thay vì sử dụng xong và vất bừa bãi , thì chúng ta nên bỏ vào đúng nơi để có thể tái chế đó cũng là đóng góp một phần bảo vệ môi trường. Nếu chúng ta ở vùng biển thì dần dần chúng ta sẽ mất đi hệ sinh thái biển , 1 năm , 2 năm , 10 năm , 20 năm , dần dần chúng ta sẽ mất biển vì sự ô nhiễm do mỗi con người đóng góp vào phần phá hoại đó là xả những vật dụng nilong. Còn ở thành thị dần dần chúng ta sẽ phải hứng chịu những cung đường ngập nước mỗi khi ông trời đổ mưa, bây giờ có thể khắc phục được nhưng sau vài năm vài chục năm sẽ không ai có thể khắc phục được chính những hậu quả mà tự mình gây ra. 

Copyright © 2022 - TÚI VẢI HƯNG THỊNH.All rights reserved. Design by i-web

TÚI VẢI HƯNG THỊNH 133/5 Đường Hoàng Ngân, Phường 16, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh 133/5 Đường Hoàng Ngân, Phường 16, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh 10.72523097656176, 106.62317837842753 700000 Việt Nam 0825701588