Hướng dẫn cách chăm sóc túi vải bố mà bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng, túi vải bố sẽ không tránh khỏi việc bị dính thức ăn hoặc đồ uống. Bạn không biết làm gì với những vết bẩn này cũng như cách vệ sinh. Thế nên, việc chăm sóc và bảo quản túi vải bố rất được quan tâm. Bởi chăm sóc túi vải bố đúng cách trong quá trình sử dụng sẽ giúp chiếc túi luôn mới đẹp. 

Trong quá trình sử dụng, túi vải bố sẽ không tránh khỏi việc bị dính thức ăn hoặc đồ uống. Bạn không biết làm gì với những vết bẩn này cũng như cách vệ sinh. Thế nên, việc chăm sóc và bảo quản túi vải bố rất được quan tâm. Bởi chăm sóc túi vải bố đúng cách trong quá trình sử dụng sẽ giúp chiếc túi luôn mới đẹp. 

 

Đặc biệt, túi vải bố mới mua về thường có bụi vải và lông nên cần làm sạch trước khi sử dụng. Nên giặt túi vải bố bằng tay thay vì dùng máy giặt để túi được bền đẹp lâu dài. Cùng tham khảo cách chăm sóc túi vải bố và lưu lại nếu bạn thấy hữu ích nhé!

1. Kiểm tra túi vải bố trước khi giặt

Trước khi giặt, bạn nên kiểm tra túi trước. Bỏ ra ngoài mọi đồ dùng và vật dụng được cất giữ trong túi. Đây tưởng chừng là việc nhỏ nhưng rất quan trọng trong quá trình vệ sinh túi vải bố. Đặc biệt là không nên bỏ qua các mảnh giấy nhỏ trong túi. Bởi các mảnh giấy này khi thấm nước sẽ mục nát rồi bám vào túi gây mất thẩm mỹ và rất khó làm sạch trong những lần giặt sau.

2. Dùng chất tẩy rửa phù hợp với túi vải bố

Nếu túi vải bố không quá bẩn thì chỉ cần sử dụng một ít bột giặt pha loãng với nước. Tiếp đến cho chiếc túi vải bố vào ngâm chừng 10 – 15 phút. Sau đó vò bằng tay để làm sạch vết bẩn là được.

Trong trường hợp nếu chiếc túi vải bố của bạn bị dính những vết bẩn khó làm sạch bằng cách thông thường thì có thể sử dụng chất tẩy với một lượng phù hợp. Đầu tiên, cần xử lý vết bẩn riêng biệt trước khi làm sạch toàn bộ túi. Cho một lượng vừa đủ nước tẩy javel vào hòa tan với bột giặt rồi ngâm chiếc túi vải bố trong dung dịch này khoảng 5 – 10 phút. Nước tẩy này rất mạnh và có mùi rất khó chịu nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng. Lời khuyên là nên cho một định lượng vừa đủ với chiếc túi vải bố cần giặt. Một chiếc túi vải bố thường chỉ cần 3 đến 4 giọt nước tẩy javel.

3. Giặt và vệ sinh túi vải bố

Đây là bước quan trọng nhất trong cách chăm sóc túi vải bố. Bước này giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu ra khỏi chiếc túi vải bố của bạn. Trong bước này, bạn chỉ cần vò nhẹ ở những chỗ có vết bẩn thật kỹ cho đến khi vết bẩn biến mất và chiếc túi trở nên sạch sẽ là thành công.

Nếu túi vải bố của bạn quá bẩn phải sử dụng đến nước tẩy thì ở nước xả cuối cùng bạn nên sử dụng nước xả vải. Hòa tan nước xả vải với nước sạch, ngâm túi khoảng 5 – 10 phút rồi hãy đem đi phơi. Điều này sẽ giúp chiếc túi của bạn trở nên thơm tho và không còn mùi nước tẩy khó chịu.

4. Túi vải bố nên phơi ở nơi thoáng mát

Trước khi phơi, nên lộn ngược chiếc túi vải bố lại. Điều này giúp túi không bị bạc màu vải và hình in nếu có gây mất thẩm mỹ của túi.

Tìm nơi thoáng mát và có nắng đều để phơi túi vải bố. Tránh nơi thiếu ánh nắng và ẩm ướt vì sẽ làm cho túi ẩm mốc và có mùi khó chịu. Túi vải bố mà ẩm mốc nhiều thì sẽ rất nhanh hư hỏng, gây lãng phí.

Để túi vải bố nhanh khô nên dốc ngược lại, đồng thời phải mở hết các dây kéo của túi. Ưu tiên phơi túi ở nơi có ánh nắng đều và hạn chế sử dụng máy sấy hoặc bàn là để làm khô túi.

5. Một số lưu ý khi giặt túi vải bố

  • Nên giặt tay thay vì bằng máy để giữ cho túi vải bố luôn mới trong thời gian dài.
  • Không dùng vải hoặc khăn màu để lau túi vì có thể làm lem màu được nhuộm cho túi.
  • Tránh sử dụng túi vải bố khi còn ẩm vì rất dễ dính bẩn và còn có thể gây mùi hôi.
  • Nên sử dụng chất đánh bóng chuyên dụng cho những phần cứng kim loại trên túi. Lưu ý là khi đánh bóng cần cẩn thận để tránh làm dung dịch đánh bóng lem ra phần vải.
  • Lưu ý, túi vải bố giặt xong không cần vắt như những đồ dùng khác mà đem phơi luôn.
  • Túi vải bố nên phơi khô tự nhiên sau khi giặt. Hạn chế dùng máy sấy hoặc bàn là

Hi vọng cách chăm sóc túi vải bố được chia sẻ trên đây sẽ giúp cho chiếc túi của bạn luôn sạch và đẹp. Điều này góp phần kéo dài tuổi thọ cho chiếc túi vải bố và giúp bạn tiết kiệm tiền bạc. Mang theo bên mình chiếc túi vải bố sạch đẹp sẽ giúp bạn ghi điểm phong cách với những người xung quanh.

Copyright © 2022 - TÚI VẢI HƯNG THỊNH.All rights reserved. Design by i-web

TÚI VẢI HƯNG THỊNH 133/5 Đường Hoàng Ngân, Phường 16, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh 133/5 Đường Hoàng Ngân, Phường 16, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh 10.72523097656176, 106.62317837842753 700000 Việt Nam 0825701588